General

‘แอร์พอร์ต ลิงก์’ สั่งสอบอุบัติเหตุถังดับเพลิงหล่น พนักงานบาดเจ็บ 4 ตาย 1

นายอธิพล ศาสตรานรากุล ผู้อำนวยการฝ่ายเดินรถ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 13.20 น. วันนี้ (7 ก.พ.) ผู้รับเหมาของบริษัทกำลังดำเนินการเข้าเปลี่ยนถังดับเพลิงตามรอบซ่อมบำรุง ( ประเภท FM 200 ) ซึ่งเป็นถังดับเพลิงขนาดใหญ่ บริเวณพื้นที่จอดรถพนักงานรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ สถานีสุวรรณภูมิ

ขณะนั้นได้เกิดอุบัติเหตุวาวล์ที่หัวถังเคมีสำหรับดับเพลิงหลุด ทำให้ก๊าซในถังดับเพลิงมีแรงดันสูง จนไม่สามารถควบคุมตัวถังดับเพลิงได้ ส่งผลให้ถังกระแทกกับพนักงานของบริษัทรับเหมาที่กำลังทำการติดตั้ง

เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 4 ราย โดยบาดเจ็บเล็กน้อย จำนวน 3 ราย, บาดเจ็บสาหัส จำนวน 1 ราย และเสียชีวิตจำนวน 1 ราย ทั้งนี้ในส่วนของผู้บาดเจ็บได้นำส่งโรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อย

suthep
สุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันเจ้าหน้าที่สามารถเข้าพื้นที่เกิดเหตุได้แล้ว โดยหลังจากนี้แอร์พอร์ต เรล ลิงก์, บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. และเจ้าหน้าที่ตำรวจจะร่วมกันสอบสวนอุบัติเหตุดังกล่าว

ถ้าหากพบการกระทำความผิดหรือการประมาทเลินเล่อ จนเกิดทำให้อุบัติเหตุ ก็จะต้องรายงานให้กระทรวงคมนาคมรับทราบและดำเนินการตามกฎกระทรวงต่อไป

S 72540201

ภาพปก : เฟซบุ๊ก เพจราชสีห์จิตอาสา

Avatar photo