Sport

ลามถึงกีฬา!! ออสเตรเลียยู-23 ยกเลิกเก็บตัวไทย กดดันปล่อย ‘ฮาคีม’

สหพันธ์ฟุตบอลออสเตรเลีย (เอฟเอฟเอ) แถลงยกเลิกให้ทีมชาติออสเตรเลีย ยู-23 มาเก็บตัว และเล่นเกมอุ่นเครื่องที่ประเทศไทย เหตุไม่พอใจที่รัฐบาลไทยจับกุม ฮาคีม อัล อาไรบี ผู้ลี้ภัยชาวบาห์เรน

hakeem

เดิมที ออสเตรเลีย ยู-23 มีแผนมาเก็บตัวที่กรุงเทพในช่วงเดือนมีนาคม รวมทั้งล่นเกมอุ่นเครื่องกับทีมชาติจีน เพื่อเป็นการเตรียมทีมสำหรับรอบคัดเลือกของ เอเอฟซี ยู-23 แชมเปี้ยนชิพ 2020 ที่จะจัดขึ้นช่วงเดือนเดียวกันที่กัมพูชา แต่ล่าสุดแผนการดังกล่าวได้ยกเลิกไป เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการเรียกร้องให้ทางการไทยปล่อยตัว ฮาคีม อัล อาไรบี กลับสู่ออสเตรเลียโดยเร็ว

เกรแฮม อาร์โนลด์ กุนซือที่คุมทั้งออสเตรเลียชุดใหญ่และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีเผยถึงประเด็นนี้ว่า “ทีมชาติออสเตรเลียร่วมใจกันสนับสนุน ฮาคีม อัล อาไรบี และขอเรียกร้องให้วงการลูกหนังเดินหน้ารณรงค์ปล่อยตัวฮาคีมต่อไป”

ดาวเตะชาวบาห์เรน ที่มีสถานะเป็นผู้ลี้ภัย ถูกทางการไทยกักตัวไว้เกิน 60 วันแล้ว หลังถูกตั้งข้อหาต่อต้านรัฐบาลบาห์เรน และมี “หมายแดง” จากตำรวจสากล สำนักงานออสเตรเลีย ทั้งที่เจ้าตัวได้รับสถานะผู้ลี้ภัยจากออสเตรเลียแล้ว

เอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย เปิดเผยระหว่างเข้าพบปะพูดคุยกับผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองว่า เป็นผู้แจ้งหมายจับแดงของนายฮาคีม ให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเป็นผู้ควบคุมตัวไว้เอง จึงเป็นเหตุให้ต้องทำทุกวิถีทางเพื่อแก้ไขข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นนี้

Avatar photo