Marketing Trends

ไม่มีพลาด! แบรนด์ผุดมุกสนุก เกี่ยวกระแส ‘เลือกตั้ง62’

การเลือกตั้ง 2562 กำลังนับถอยหลัง ทวีความเข้มข้นมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ความคึกคักของการเลือกตั้งครั้งนี้ ไม่ได้จำกัดอยู่แค่แวดวงการเมืองหรือผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งเท่านั้น เพราะในแวดวงมาร์เก็ตติ้ง บรรดาแบรนด์ต่างๆ ย่อมไม่ยอมตกขบวน ขอเกี่ยวกระแสดังกับเขาด้วย

ดังนั้นอย่าแปลกใจ ถ้าช่วงนี้จะเห็นชื่อพรรคการเมืองใหม่ๆ หรือ ” #เลือกตั้ง62″ มาอยู่ในโซเชียลมีเดียของแบรนด์ต่างๆ

พาที สารสิน” CEO ของบริษัทนำเที่ยว Really Really Cool ขอเปิดตัวพรรคใหม่  “พรรคผ่อนหย่อนใจ!?” โพสต์โปสเตอร์ใส่สูทผูกไทด์  ประกาศนโยบายเด็ด “เลือกพาที ไปเที่ยวญี่ปุ่น 5 วัน คลายความเครียด”  เรียกได้ว่า  “พาที” ยังวาดลวดลายนักการตลาดได้อย่างแพรวพราว และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

พาที

ถ้าพูดถึงเรื่องเกาะกระแส เราจะลืมแอดมิน Tops Thailand ไปได้อย่างไร บอกได้เลยว่าแอดมินค่ายนี้ขนมุก (พร้อมสินค้า) มาขายเพียบ ไม่มีขาดตกบกพร่อง

ประเดิมด้วยการเปิดตัวพรรคใหม่ “พักเพื่อผิว” ส่งครีมอาบน้ำ ‘.. ลักส์’ ที่ฟังแล้วละม้ายชื่ออดีตนายกฯ แต่ของเขาใช้ ชื่อเดิม’ ไม่ได้เปลี่ยนชื่อใหม่เหมือนผู้สมัครบางพรรคจ้า

เลือกตั้ง 4 เลือกตั้ง 3

หรือจะออกแบบภาพที่ดูคล้ายกับโปสเตอร์หาเสียง พรรคพลังท้องถิ่นไทย’ แต่ขอเปลี่ยนมาเป็น  “พัก … พลังอิ่มท้องไทย” ขอเติมพลังให้ลูกค้าพร้อมไปเข้าคูหาเลือกตั้ง

เลือกตั้ง 5

แต่ถ้าอยากจะ “เลือก (ผม) ตั้งล่วงหน้า” ก็มีของมาขาย แถมย้ำด้วยว่า เลือกตั้งแบบนี้  “ไม่มีล่ม”

เลือกตั้ง 6

ด้านแอดมิน Major Group หนึ่งในผู้จัดจ้านด้านการเกี่ยวกระแส มีหรือจะยอมแพ้ จัดผู้สมัคร 2 แบบ จากหนัง 2 เรื่องมาให้แฟนหนังกาว่าชอบเบอร์ไหนมากกว่ากัน

เลือกตั้ง 2 เลือกตั้ง

แค่ช่วงเริ่มหาเสียง บรรดาแบรนด์ยังปล่อยมุกเด็ดกันขนาดนี้ ไม่รู้ว่าวันเลือกตั้งจริง 24 มีนาคม จะขนมุกแบบ Real Time มาวัดกันขนาดไหน

แต่อีกมุมหนึ่ง บางแบรนด์อาจจะเมินกระแสนี้ไปเลย เพราะเข็ดขยาดกับ ‘การเมืองไทย’ ที่ “ร้อนดัง Fire” ถ้าหากจับกระแสผิดทิศผิดทาง

 

Avatar photo