Entertainment

เปิดเบื้องหลัง น้องรำพึง จากละคร ทองเอกฯ แม้รูปลักษณ์ดูน่ากลัว แต่เกิดจากภูมิปัญญาชาวบ้าน

กระแสละครโทรทัศน์กลับมาครึกครื้นอีกครั้ง หลังช่อง 3 ส่งละครพีเรียดแนวฮาอย่าง ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง นำแสดงโดย มาริโอ้ เมาเร่อ และ คิมเบอร์ลี่ลงจอวันแรกก็ได้เสียงตอบรับจากคนดูเกินคาด กลายเป็นที่ฮือฮา ติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 ทั้งเนื้อเรื่อง ตัวละคร สนุกสนาน แถมให้ความรู้อีกด้วย

10 คิมทองเอก 5

โดยวันนี้เราจะพาทุกคนมาชมเบื้องหลังอีกสิ่งหนึ่งที่ถูกพูดถึงอย่างหนักในบะครเรื่องนี้ นั่นก็คือ น้องรำพึง หรือ สะพรึง ตุ๊กตาที่แม่หมอมั่น (รับบทโดย รัดเกล้า) แอบอ้างว่าเป็นตัวช่วยรักษาแม่นางเอก แต่ด้วยรูปลักษณ์ของน้องรำพึงที่แอบสะพรึงสมชื่อนั้นก็ทำเอาคนใบว่าต่างกลัวไม่น้อย จนท่านขุนที่เข้ามาเห็น ถึงกลับเหวี่ยงทิ้งออกนอกบ้านไปทันที ทำเอาหลายๆคนต่างอดสงสัยไม่ได้ว่าแท้จริงแล้ว ผู้กำกับได้แรงบันดาลใจนี้มาจากไหน

12 ทองเอก รำพึง 1

12 ทองเอก รำพึง 5

12 ทองเอก รำพึง 6

โดยเพจเฟซบุ๊ก เพชรภูมิ ฮอตนิวส์ ก็ได้ออกมาเปิดเผยที่มาของ ตุ๊กตาน้องรำพึง หรือ น้องสะพรึง ให้ได้ทราบกันด้วยว่า น้องสะพรึง เป็นตุ๊กตาลูกตาลประดิษฐ์ฝีมือการสร้างสรรค์ของ ของ คุณตาผุด นามมั่น อายุ 82 ปี ภูมิปัญญาท้องถิ่นของชาวบ้านม่วงงาม หมู่ 2 ต.ถ้ำรงค์ อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี ที่ทางทีมงานละครได้ติดต่อว่าจ้างให้ทำขึ้นมาเพื่อละครเรื่องนี้โดยเฉพาะ

12 ทองเอก รำพึง 8

โดย คุณตาผุด ได้เปิดเผยด้วยว่า เมื่อไม่นานมานี้ ทีมงานผู้จัดละครเรื่องดังกล่าวได้มาว่าจ้างให้ทำตุ๊กตาประดิษฐ์จากลูกตาล จำนวน 1 ตัว เพื่อนำไปเข้าฉากแสดงละคร โดยได้นำเมล็ดลูกตาลแห้ง เรียกว่า กระดองตาล ประกอบกับเศษวัสดุจากธรรมชาติ อาทิ จั่นของมะพร้าว นำมาประดิษฐ์เป็นแขนและขาของตุ๊กตา ยึดติดด้วยกาวร้อน ขี้เลื่อยผสมกาวลาเท็กซ์ โดยทีมงานได้นำชุดไทยมาสวมใส่ในภายหลัง

12 ทองเอก รำพึง 7

ทั้งนี้ พี่ชุ ชุดาภา จันทเขตต์ ผู้กำกับละครเรื่องนี้ยังได้เปิดเผยด้วยว่า “นางดัง นางหยิ่ง ตอนนี้นางถูกจองคิวออกรายการ เลยต้องอบรมกันก่อนไปซะหน่อย เดี๋ยวนางแผลงฤทธิ์ … แล้วจะส่งตารางคิวนางให้แฟนคลับนะคะ ..ขอเสียงคนรักน้องสะพรึง… เอ๊ย…รำพึง หน่อยค่ะ
ปล.ความจริงชื่อสะพรึงมันถูกต้องแล้วจริงๆ หยีมาก แหยงมาก ทำได้แค่จับมือ มือยังนุ่มนิ้มเนื้อหลุดใส่อีก … อ่อยยยย”

12 ทองเอก รำพึง 9

12 ทองเอก รำพึง 4

12 ทองเอก รำพึง 2

12 ทองเอก รำพึง 3

Avatar photo