Politics

‘อนุทิน’ ยันไร้นายทุน ส่ง ส.ส.บัญชีรายชื่อครบ

“อนุทิน” ยืนยัน ส่งสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อครบ 150 คนโดยไม่มีนายทุน เพราะใช้ทุนสมองในการขับเคลื่อน ให้ความสำคัญกับระบบเขตเลือกตั้ง พร้อมสู้กับแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีทุกคน โดยให้ประชาชนตัดสิน

S 2646059

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ก่อนการนำผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ระบบบัญชีรายชื่อพรรคภูมิใจไทย เข้ายื่นใบสมัครว่า พรรคภูมิใจไทย ยื่นสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ระบบบัญชีรายชื่อ ครบ 150 คน ส่วนการคาดการณ์ว่าจะได้เท่าไหร่นั้น จะต้องรวมคะแนนที่จะได้แล้วมาหักกับจำนวน ส.ส.เขต พรรคภูมิใจไทยสู้เต็มที่ คิดว่าพรรคน่าจะได้จำนวนเป็นที่น่าพอใจ แต่อย่าเพิ่งให้บอกจำนวน เพราะไม่มีใครรู้ คนที่รู้คือคนที่มีสิทธิ์ออกเสียงเลือกตั้ง

ส่วนการเลือกผู้สมัครระบบบัญชีรายชื่อ ซึ่งส่วนใหญ่ถูกมองว่าเป็นนายทุนพรรคนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทย ไม่มีเลย คำว่านายทุนของพรรคภูมิใจไทยคือทุกคนมีทุนทางสมอง มีความเชี่ยวชาญ มีความชำนาญ มีความทุ่มเท ดูจากหลากปัจจัยประกอบกัน แน่นอนคนที่เสียสละทุ่มเทให้กับพรรค และช่วยเหลืองานพรรคมาตลอด มีความชำนาญมีประสบการณ์ในการบริหารงานภาคต่างๆ จะเป็นคนที่พรรคภูมิใจไทยนำเสนอในระบบบัญชีรายชื่อ ไม่มีนายทุนสักคน

นายอนุทิน บอกด้วยว่า พรรคให้ความสำคัญกับทุกคะแนน เพราะบัญชีรายชื่อต้องมาจากคะแนนจากเขตเท่านั้นไม่มีคะแนนพรรค  จึงต้องให้ความสำคัญกับผู้สมัครเขตทุกราย เพราะผู้สมัครเหล่านั้นคือคนทำคะแนน ที่จะเป็นตัวกำหนดว่าส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อจะเดินเข้าสภาได้กี่คน

” ในส่วนของพรรคภูมิใจไทย เรียนตรงๆ ว่าต้องการให้เขตชนะเยอะๆ ส.ส.บัญชีรายชื่อ เก็บเอาไว้ทำงาน ส่วนคนทำคะแนนให้กับพรรคก็คือผู้สมัครเขต ดังนั้นกำลังใจ แรงเชียร์ทั้งหลาย เราต้องเชียร์ให้เขตได้คะแนนเยอะๆ ให้ได้มากที่สุด หัวหน้าพรรคประกาศไปแล้ว ถ้าเกิดมีเขต และปาร์ตี้ลิสต์ ปาร์ตี้ลิสต์ เป็น 0 เลยก็ยินดี”

S 2646061

เขายังกล่าวถึงเรื่องการเสนอตัวเป็นนายกรัฐมนตรีด้วยว่า   “สมาชิกพรรคภูมิใจไทย มีความมั่นใจในตัวผมนะครับ จึงได้เสนอชื่อคนเดียวที่อยู่ในบัญชีรายชื่อที่จะเสนอเป็นผู้นำ  วัดกันตัวๆ สู้ได้หมดครับ(หัวเราะ)… ให้ประชาชนตัดสินครับ”

ส่วนการดำเนินยุทธศาสตร์ของพรรคแบบเจาะไปเป็นกลุ่มนั้น นายอนุทิน อธิบายว่า คนของพรรคภูมิใจไทย เป็นคนที่เข้าใจพี่น้องประชาชนได้ดีมากที่สุด เข้าถึงชาวบ้าน รู้จิตใจชาวบ้าน รับทราบถึงความรู้สึกของชาวบ้าน ทั้งความเดือดร้อนและความพึงพอใจ

ดังนั้นนโยบายของพรรคภูมิใจไทย จึงออกมาโดยเน้นถึงเรื่องปากท้องของประชาชน ของชาวบ้าน เป็นสำคัญ ครั้งนี้นโยบายของพรรคภูมิใจไทย ไม่มีมุ่งไปด้านอื่นเลยนอกจาก ปัญหาปากท้องพี่น้องประชาชน ที่พรรคภูมิใจไทยตั้งใจจะทำให้ดีขึ้นอย่างรวดเร็ว เมื่อเราได้มีโอกาสเข้าไปทำงานให้กับบ้านเมือง

Avatar photo